Khám phá con đường thổ cẩm đẹp nhất Việt Nam ở P’apiu Resort

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng sâu đậm và khó phai nhất. Và trong lần gặp mặt đặc biệt của bạn với P’apiu, ấn tượng đó bắt đầu từ con đường thổ cẩm xinh đẹp thay cho lời chào đầu ngọt ngào mà khu nghỉ dưỡng gửi đến du khách. Hơn cả một tác phẩm nghệ thuật tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống vùng cao, con đường thổ cẩm là linh hồn tạo nên một P’apiu rất khác với dấu ấn riêng khó trộn lẫn. 

 

Con đường thổ cẩm uốn lượn dẫn lối lên đỉnh núi P’apiu

Con đường thổ cẩm uốn lượn dẫn lối lên đỉnh núi P’apiu

 

Câu chuyện con đường thổ cẩm ở P’apiu

Có lẽ nếu bạn đã một lần được ghé thăm hay đơn giản là ngắm nhìn hình ảnh P’apiu từ trên cao, sẽ chẳng thể phủ nhận rằng cảnh quan thiên nhiên xung quanh lại đẹp say đắm đến vậy. Một màu xanh ngắt của thảm thực vật phong phú trải dài từ chân núi lên trên cao hòa vào với màu đá xám của miền cao nguyên. 

Đường di chuyển lên P’apiu dốc, nhiều khúc cua tựa như mô phỏng những cung đường Hà Giang huyền thoại, thách thức nhưng lại đầy hứng thú. Những con người P’apiu đã mang thêm vào đó những hình họa mộc mạc, những suy nghĩ giản đơn biến đoạn đường mang thách thức trở thành đoạn đường đặc biệt và thú vị nhất. Để mỗi khi có dịp trải nghiệm trên con đường ấy, du khách có thể sẵn sàng cho một kỳ nghỉ đầy hào hứng sắp tới. 

 

Từng bước chân trên con đường thổ cẩm mang đến cảm giác khoan khoái, bình yên

Từng bước chân trên con đường thổ cẩm mang đến cảm giác khoan khoái, bình yên

 

“Tại sao lại là con đường thổ cẩm? Và tại sao lại là con đường thổ cẩm được thực hiện kỳ công đến vậy?” Đã không ít du khách khi tới P’apiu sau những bất ngờ, trầm trồ ban đầu đã gợi lên câu hỏi tự nhiên như thế. Không giống con đường khúc khuỷu Lombard nổi tiếng ở San Francisco hay con đường Appian Way cổ xưa với bề dày lịch sử của nước Ý, đường thổ cẩm lên P’apiu là con đường biểu tượng cho tình yêu và văn hóa Hà Giang. Vừa đủ thân quen mang nét đẹp đặc trưng vùng cao, vừa đủ lạ theo tinh thần luôn khai phá và phát triển những cái mới trong nghệ thuật mà P’apiu theo đuổi. 

 

Những họa tiết đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc ở Hà Giang 

Những họa tiết đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc ở Hà Giang 

 

Vẻ đẹp của con đường thổ cẩm không chỉ nằm ở thiết kế độc đáo uốn lượn quanh co hay những khúc cua thách thức mà còn ở giá trị văn hóa thể hiện qua từng họa tiết. Con đường là kết quả của 3600 công làm việc của những thanh niên bản địa đến từ các bản của người Tày, người Dao trong suốt nhiều tháng liền. Mặc dù họ không phải những họa sĩ chuyên nghiệp nhưng đã tạo nên những nét vẽ sinh động thể hiện được vẻ đẹp tín ngưỡng, ước mơ và cả niềm tự hào về bản sắc của quê hương. 

Cũng bởi vậy việc gìn giữ con đường thổ cẩm vô cùng tỉ mỉ giống như việc bảo vệ những nét đẹp truyền thống, hình tượng văn hóa Hà Giang. Hàng ngày các nhân viên P’apiu đều dành thời gian chăm sóc để giữ con đường luôn sạch và tươi đẹp hơn mỗi lần bạn tới. 

 

Trải nghiệm mới mẻ tại con đường thổ cẩm 

“Bao nhiêu lần đến thăm P’apiu và con đường thổ cẩm là bấy nhiêu lần phải ồ lên thích thú bởi những trải nghiệm, những xúc cảm quá mới mẻ…”

Tản bộ ngắm thiên nhiên vừa thức giấc 

Khám phá con đường thổ cẩm vào thời điểm nào trong ngày cũng đẹp nhưng có lẽ thích nhất là tản bộ trên con đường thổ cẩm vào sáng sớm, khi sương còn bao phủ cả không gian mờ ảo. 

Bước chân trần chậm rãi thả nhẹ từng nhịp để cảm nhận được cảm giác gai gai dưới da bàn chân, cái mát lạnh khoan khoái lan khắp cơ thể. Tâm hồn bay bổng theo tiếng nhạc du dương phát ra từ những chiếc loa nhỏ xinh gắn dọc hai bên đường đi. Thú vị nhất là mỗi nhịp chân lại dẫn bạn khám phá từng nét vẽ độc đáo với đủ hình dáng, màu sắc được kết hợp tự nhiên mà như có chủ ý. . 

Rồi bất chợt bạn bừng tỉnh như vừa bước ra từ cơn mơ màng, ấy là lúc mặt trời lên cao mang nắng đến, cả con đường sắc màu hiện lên rực rỡ đẹp như tranh vẽ. 

 

Tản bộ đón thiên nhiên vùng cao vừa thức giấc

Tản bộ đón thiên nhiên vùng cao vừa thức giấc

 

Chiêm ngưỡng hoa phù dung kiêu sa 

Hà Giang chỉ có P’apiu là có hoa phù dung, và có lẽ không ở nơi nào phù dung lại đẹp dịu dàng đến thế. Cứ mỗi độ thu về những hàng phù dung lại đua nhau khoe sắc hai bên con đường thổ cẩm dẫn lối lên đỉnh núi P’apiu. Vào buổi sáng, hoa khoác lên mình sắc trắng tinh khôi, đến trưa lại ánh lên màu hồng dịu và khi hoàng hôn xuống hoa chuyển màu sậm hơn. Phù dung chỉ nở trong 1 ngày, nhưng vô cùng rực rỡ, như tình yêu vậy, khi đã yêu thì luôn nồng cháy, tuy có lúc sôi nổi, lúc trầm lặng nhưng khi nào cũng đầy khát khao, say đắm. 

 

Phù dung nở rộ hai bên con đường thổ cẩm ở P’apiu

Phù dung nở rộ hai bên con đường thổ cẩm ở P’apiu

 

Những gam màu rực rỡ của hoa hòa cùng họa tiết trên con đường thổ cẩm khiến cả đoạn đường vốn đẹp lại càng trở nên cuốn hút và thơ mộng. Còn gì tuyệt hơn có thể vừa dạo bước trên con đường tình yêu vừa ngắm nhìn loài hoa dành cho tình yêu đang đua nở, để cảm nhận cái đẹp trước mắt và những rung cảm trong tim. 

Ghi dấu những khoảnh khắc đặc biệt 

Khi đang dạo bước trên con đường lãng mạn, chàng trai bất ngờ cúi người và đeo chiếc nhẫn đã chuẩn bị từ lâu vào ngón áp út trước sự ngạc nhiên và hạnh phúc của cô gái. Lời cầu hôn tưởng chỉ có trong phim lại có thể diễn ra tự nhiên và theo cách rất đáng yêu như thế. Cái tình tứ, lãng mạn của không gian đã đưa mọi thứ xảy đến thật nhẹ nhàng. 

 

Ở P’apiu, có một nơi thật lãng mạn cho những sự kiện quan trọng của hai người

Ở P’apiu, có một nơi thật lãng mạn cho những sự kiện quan trọng của hai người

 

Và cứ thế, biết bao người yêu nhau đã ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình yêu ở Pa’piu. Con đường duyên dáng ôm trọn lấy hai người, là nhân chứng cho sự gắn kết và lời hứa tình yêu vĩnh cửu. “Con đường dẫn lối vào tim em, anh tìm thấy ở P’apiu…”

 

Một ngày con đường ánh lên niềm vui tươi rạng ngời, vì đó là ngày có bạn ghé thăm 

Một ngày con đường ánh lên niềm vui tươi rạng ngời, vì đó là ngày có bạn ghé thăm 

 

Con đường thổ cẩm vẫn ở đó và đẹp đến say mê trên đỉnh P’apiu. Rồi một ngày bỗng ánh lên niềm vui tươi rạng ngời, vì ấy là ngày có bạn ghé thăm…